Xuyên Thành Gương Thần Đẹp Trai Cái Gì Cũng Biết

Chương 3


‘Cạch’ một tiếng, hộp đựng Ma Kính rơi xuống trên mặt đất, phát ra âm thanh trầm đục.

Trong nháy mắt, không gian giống như đột nhiên bị ấn nút tạm dừng, động tác của tất cả mọi người đều bị đình trệ, đồng thời nhìn về phía cái hộp rơi trên mặt đất.

Trên mặt hộp sơn màu nâu được khắc hoa bách hợp tượng trưng cho đất nước Bretlinton, hoạ tiết tinh xảo vô cùng hoàn mỹ cũng không thu hút quá nhiều sự chú ý. Đặt cái hộp vuông vức như vậy trong một đống kỳ trân dị bảo cũng chỉ có thể nói là vô cùng bình thường. 

Nhưng mà chính là một cái hộp thoạt nhìn thường thường không có gì đặc biệt như vậy, bên trong lại cất giữ một đồ vật nếu sử dụng tốt có thể huỷ diệt cả một vương quốc - Ma Kính.

Ánh mắt Hồng y Giáo chủ chợt loé, khống chế một Vương xà Bari cuốn lấy chiếc hộp trên mặt đất lên, nhưng mà khi Vương xà chuẩn bị ngẩng đầu lên ném hộp về phía chủ nhân, Lesenvine trực tiếp ném trường kiếm trong tay ra, nhanh chóng lại chính xác chém ngang chỗ dưới rốn bảy tấc của nó. 

Trong nháy mắt tiếp theo, hộp chứa gương từ chỗ Vương xà run rẩy rơi xuống, Lesenvine cùng Hồng y Giáo chủ thân hình vừa động, đồng thời bắt được hộp.

Lông mày Lesenvine nhăn lại, âm thầm dùng lực.

Hồng y Giáo chủ cười lạnh một tiếng, đồng thời cũng âm thầm ra sức, muốn đoạt lấy cái hộp.

Sheryl ở trong Gương trầm mặc.

Nếu không phải thời điểm không thích hợp, hiện tại cậu rất muốn đi ra ngoài nói cho hai cái người đang tranh đoạt kia, có thể đừng có giành giật nữa không, hoặc ít nhất là lau một chút cái vết máu ở dưới đáy hộp đi đã.

Tuy rằng vừa rồi hộp rơi trên mặt đất, thân kính cũng không có tiếp xúc trực tiếp với máu nhưng vẫn khiến Sheryl có hơi ghét bỏ.

Cũng may tình trạng này cũng không diễn ra quá hai giây, ngay lúc Hồng y Giáo chủ niệm chú ngữ hắc ma pháp, trường kiếm của Lesenvine cũng trở lại trong tay hắn.

Với tốc độ càng nhanh hơn Hồng y Giáo chủ, lưỡi kiếm của Lesenvine chém về phía cổ tay của lão ta.

Đồng tử của Hồng y Giáo chủ đột nhiên co lại, vì giữ tay trái của mình, lão không thể không lui về sau để né tránh, nhanh chóng kéo dài khoảng cách.

Nhưng mà dù vậy, trong nháy mắt khi thu tay lại kia, mu bàn tay vẫn bị mũi kiếm của Lesenvine cắt ra một vết thương dữ tợn.

Máu tươi phun ra từ miệng vết thương của lão, một kiếm này của Lesenvine đã trực tiếp cắt xuyên qua huyết nhục, chém thẳng vào sâu trong xương cốt.

Sắc mặt của Hồng y Giáo chủ trở nên vô cùng khó coi, lão tránh trong bóng tối mờ mịt nhìn chiếc hộp đã bị Lesenvine đoạt lại, chỗ sâu trong đáy mắt hiện ra một mảng âm u ngoan độc.

Là lão quá nóng vội, bản thân học chính là hắc ma pháp, đáng lẽ không nên tự mình tiến lên đối đầu với kỵ sĩ am hiểu chiến đấu cận chiến.

Hồng y Giáo chủ nhìn thoáng qua mu bàn tay bị thương của mình, tiếp tục khống chế kiếm sĩ đã qua cải tạo cùng Vương xà Bari bắt đầu tấn công về phía Lesenvine.

Nhưng theo lượng máu đang dần cạn kiệt trong cơ thể lão ta, động tác của kiếm sĩ cải tạo từ từ trở nên chậm chạp cứng đờ, Vương xà Bari cũng bắt đầu ẩn ẩn không còn chịu sự khống chế.

Quan trọng nhất chính là, ban ngày sắp bị bóng đêm cắn nuốt.

Mà thân thể này, không thích hợp hành động vào ban đêm.

Ánh mắt Hồng y Giáo chủ dừng lại hai giây trên hộp cất giữ Gương Thần, cuối cùng trước khi Leeson chém chết tất cả kiếm sĩ cải tạo cùng Vương xà Bari, lão niệm chú ngữ khiến thân thể bị chia tách thành hàng trăm con quạ đen, biến mất tại chỗ.

Lesenvine nhìn về hướng mà Hồng y Giáo chủ biến mất, sau đó thu hồi tầm mắt, giơ tay dùng ống tay áo lau vết máu tươi ở trên hộp.

Sheryl rất vui mừng: “Ý, không ngờ đó, hắn tình nguyện để mình bị dơ cũng muốn cho tôi một không gian sạch sẽ.”

Nếu Lesenvine có hệ thống đo lường hảo cảm, lúc này hẳn là có thể nhận được nhắc nhở hảo cảm của Gương Thần tăng thêm 0.0001.

Nhưng thực đáng tiếc là, Lesenvine hoàn toàn không biết gì cả.

Hắn chỉ là đem hộp cất vào trong áo choàng thêm một lần nữa, đưa tay lên trên miệng huýt sáo gọi ngựa quay về, sau đó liền tiếp tục lên đường.

Khoảng một giờ sau, Lesenvine mang theo Sheryl ra khỏi rừng cây, ở một ngã rẽ có hai hướng trái phải, hắn đi về con đường phía bên phải để tới một trấn nhỏ.

Trấn nhỏ tên là Werner, diện tích chỉ khoảng một phần ba so với Calderaa, nổi danh với nghề sản xuất rượu nho.

Lúc này, trời đã hoàn toàn tối đen.

Trên phố xá người đi lại không quá nhiều, đèn đường cũng không phải là đặc biệt sáng.

Thân hình cao lớn của Lesenvine dắt ngựa một đường đi về phía trước, quân ủng màu đen vững vàng đạp lên trên mặt đất phát ra tiếng bước chân rất nhỏ, toàn thân có một loại khí tràng người sống chớ gần, lạnh như băng lại ẩn ẩn mùi máu tươi khiến đại bộ phận người đi đường vội vàng liếc qua một cái, cũng không dám quay đầu lại nhìn lần thứ hai.

Đương nhiên, trong đó cũng có mấy người đi đường lá gan lớn, bọn họ một bên trộm đánh giá Lesenvine một bên hạ thấp âm thanh nhỏ giọng thảo luận.

Lesenvine không để ý đến ánh mắt của những người này, càng không quan tâm bọn họ đang nói cái gì, ngược lại là Sheryl ở trong mặt kính lại rất hứng thú nghe ngóng.

Cũng không còn cách nào khác, không gian bên trong gương thật sự quá mức khô khan, sống ở đây hơn hai năm, Sheryl đã có thói quen hóng chuyện từ thế giới bên ngoài để làm thú vui, thuận tiện giết bớt thời gian nhàm chán.

“Các ngươi xem những vết bẩn trên quần áo của hắn, có phải là máu không?”

“Không nhất định, cũng có thể là nước bẩn bắn lên.”

“Là máu đó, thời điểm hắn đến gần, ta hình như đã ngửi thấy mùi máu tươi.”

“Hắn lớn lên cũng thật tuấn tú, chân dài quá.”

“Đẹp trai thì có lợi ích gì, chân dài cũng không có chỗ dùng, ngươi dám tới gần hắn sao?”

“Thân ái, bộ dáng ngươi ghen thật đáng yêu.”

Âm thanh thảo luận ngày càng nhỏ lại, Sheryl cho rằng Lisenvine sẽ mau chóng tìm một quán trọ để nghỉ ngơi, kết quả không đi được bao lâu, đối phương đã dừng lại trước một bức tượng điêu khắc.

Bức tượng này cao chừng 8 mét, lấy đá cẩm thạch thuần sắc trắng làm nền, nửa người trên được điêu khắc lỏa thể, tay phải nâng một lăng trụ lục giác được tạo thành từ mặt trời và lông vũ.

Trên trán tượng được khắc một vòng kim sắc hình trăng rằm, cánh tay trái rũ xuống cũng mang vòng tay được mạ vàng giống hệt.

“Đinh... Đang....Đinh”

Tiếng chuông cổ xưa mà trang nghiêm vang lên ba lần, trong giáo đường phía sau bức tượng điêu khắc truyền ra khúc cầu nguyện du dương êm tai như một điệu nhạc ——

“Hỡi thần Quang minh vĩ đại,

Người là ánh sáng xua tan bóng tối trên thế gian, mang đến sự sống cho vạn vật.

Với tấm lòng nhân từ, ngài ban cho chúng con những lễ vật như một sự chúc phúc.

Ánh mặt trời sáng trong, sương mai tinh khiết cùng với hoa tươi rực rỡ.

Đây là niềm ấm áp, sự hy vọng và lương thiện.

Kính lạy Thần.

Chúng con như chim bồ câu trắng, tự do bay lượn giữa trời xanh,

Chúng con dâng lên Ngài lời cầu nguyện chân thành từ sâu thẳm trái tim.

Nguyện một ngày nào đó, được đón nhận ánh mắt từ ái của Ngài...”

Trong những lời thánh ca cuối cùng, các tín đồ cầu nguyện không chút nào che giấu sự tín ngưỡng và truy phủng với thần Quang Minh, trong giọng nói ngày càng kích động của họ thậm chí còn lộ ra vài tia bệnh hoạn.

Kiểu thờ phụng cuồng nhiệt này làm Sheryl kinh hãi, nhưng đầu ngón tay lại nhịn không được hơi run run, đây là một loại tín hiệu của sự hưng phấn.

Cậu cũng muốn trở thành Thần.

Một vị Thần không gì không làm được.

Đứng trên đỉnh cao của thế giới này, trở thành tồn tại định ra pháp tắc của thế giới này.

Hệ thống đã nhận ra cảm xúc của Sheryl, nó rất biết điều mà bay đến trên vai cậu nói: “Sheryl cố lên cố lên, cậu cũng không kém đâu.”

“Ừm.” Sheryl nhẹ nhàng cười cười, trong mắt chợt lóe lên một cảm xúc khác lạ: “Tôi cũng không kém.” Sau khi cậu nói xong, liền đem sự chú ý tập trung trên người Lisenvine.

Giờ phút này, Lisenvine đang ngẩng đầu, yên lặng ngắm bức tượng điêu khắc thần Quang Minh. Ánh mắt của hắn rất chuyên chú, đôi mắt màu hổ phách nhạt bị bóng râm của lông mi che phủ, ẩn ẩn một loại cảm xúc trầm tĩnh và bình thản.

Trên quần áo của hắn vẫn còn thoang thoảng mùi máu tanh. Kẻ vừa không ngừng giết chóc cách đây không lâu, giờ phút này lại đứng trước bức tượng điêu khắc giống như một tín đồ bình thường của thần Quang Minh.

Chỉ là, Sheryl cũng không có cảm nhận được sự thành kính của hắn khi đối mặt với tượng thần Quang Minh như những người khác.

Hắn giống như chỉ là đơn thuần nhìn chăm chú vào bức điêu khắc, không có kích động, không có vui sướng, càng không cầu nguyện hoặc chúc phúc.

Vẫn là bộ dáng lãnh khốc im lặng như cũ.

Ngọn đèn dầu bên trong Giáo đường rực rỡ sáng trong, lời cầu nguyện nhẹ nhàng thành kính.

Bên ngoài Giáo đường, ánh trăng yếu ớt mờ nhạt, chỉ có một mình hắn đứng trước bức tượng Thần.

Tâm trạng của Sheryl tức khắc có hơi vi diệu, vì trên người Lisenvine mang cho cậu một cảm giác rất mâu thuẫn. Chẳng qua khi nghĩ đến một thân phận khác của Lisenvine, đối phương có loại khí chất tương phản lại hài hòa quỷ dị này, hình như cũng chẳng có gì lạ.

Theo những gì cậu biết, bản thể của thần Quang Minh đang ngủ say trong Thần điện của đảo bay.

Vị Thần tối cao này tự phân chia linh hồn mình thành ba phần.

Ba hóa thân, tương ứng với ba mặt.

Thiện, ác, và hỗn độn.

Ngoại trừ Lisenvine thuộc về phe “Ác” thì hai hóa thân còn lại, một ở Lam Hải Chi Vực, nơi biển sâu xanh thẳm rộng lớn vô tận, một ở Vô Vọng Hư - khu rừng được mệnh danh là cấm địa tử vong.

Mà nguyên nhân của tất cả chuyện này, nói theo một cách dễ hiểu, chẳng qua là bởi vì Thần minh cao cao tại thượng trong năm tháng dài đằng đẵng cảm thấy quá nhàm chán, vì thế đem linh hồn chia thành ba miếng, để hóa thân đi đến thế giới do chính mình sáng tạo ra để thể nghiệm ba loại sinh hoạt khác nhau.

Thật ra Sheryl rất thấu hiểu chuyện này.

Mấy ngàn mấy vạn năm đều ở trong Thần điện, ngày qua ngày nghe vô số âm thanh cầu nguyện cầu phúc, cái loại sinh hoạt nhàm chán tẻ nhạt này, đổi lại là cậu, có lẽ cũng sẽ làm như vậy.

Chỉ là cậu sẽ không xoá bỏ ký ức hóa thân của mình.

Rốt cuộc dù là thể nghiệm sinh hoạt đi chăng nữa, cậu vẫn có thói quen biết được tất cả mọi thứ để khống chế toàn cục.

Giống như Lisenvine cái gì cũng không biết, hoàn hoàn toàn toàn trở thành một người bình thường.

Sheryl trăm triệu lần cũng không thể.

____

Thời điểm tín đồ trong giáo đường bắt đầu xướng bài cầu nguyện lần thứ hai, Lisenvine vốn cũng không tính toán dừng lại trước tượng thần Quang Minh lâu, đã dắt ngựa rời đi.

Hắn không tín ngưỡng thần Quang Minh, chỉ là vì mỗi lần tới gần tượng thần, thân thể cực độ mệt mỏi của hắn sẽ thoải mái hơn một chút.

Chỉ thế mà thôi.

Quán trọ ở trấn nhỏ Werner cũng không phải là rất nhiều, sau khi rời khỏi bức tượng thần Quang Minh, Lisenvine phải đi khoảng mười phút mới tìm được một chỗ trọ.

Quán trọ này rất nhỏ, tổng cộng chỉ có sáu phòng, là từ nhà ở cá nhân cải tạo thành.

Lisenvine cũng không phải là một người quá chú trọng hình thức, yêu cầu với quán trọ cũng rất đơn giản, chỉ cần có giường là được.

Đương nhiên, hôm nay còn cần thêm một cái, đó chính là phòng tắm để rửa sạch vết máu.

Tuy rằng đã sớm có thói quen giết chóc, nhưng cái này cũng không đồng nghĩa với việc hắn có thể chịu đựng cảm giác máu tươi dính nhớp trên người trong thời gian dài. 

Vì thế sau khi thuê phòng, lại kiểm tra hoàn cảnh bốn phía xong thì việc đầu tiên Lisenvine làm là đi vào phòng tắm.

Đến nỗi hộp cất giữ Gương Thần cũng bị hắn mang theo bên mình.

Nhiệm vụ lần này của hắn là mang Gương Thần hoàn hảo không hư hao gì về chủ thành, trừ phi hoàn cảnh bắt buộc, nếu không hắn tuyệt đối sẽ không để nó rời khỏi phạm vi tầm mắt của mình.

------

Chương Trước                                             Mục Lục                                            Chương Sau