Xuyên Thành Gương Thần Đẹp Trai Cái Gì Cũng Biết 

Chương 8

Nguyên nhân mọi chuyện xảy ra, nói đơn giản thì khá đơn giản, nói phức tạp cũng rất phức tạp.

Nếu phải dùng một câu ngắn gọn để tóm tắt, thì đại khái là bệnh thích hóng chuyện vui của cậu lại tái phát.

Nếu muốn giải thích phức tạp hơn, thì phải nói từ nửa giờ trước.

Nửa giờ trước, Sheryl đang xếp hàng mua bánh pho mát salad ở một cửa hàng bánh ngọt. Lisenvine đứng bên cạnh cậu, mặt không biểu cảm cầm ô.

Sheryl đoán rất chính xác, khi cậu và Lisenvine rời khỏi nhà trọ chưa đầy vài phút, trời đã bắt đầu mưa lất phất.

Những giọt mưa trong suốt rơi tí tách trên chiếc ô đen, bắn lên từng bọt nước nhỏ trên mặt vòm.

Lisenvine có vóc dáng cao lớn, vai rộng eo hẹp, dù che mưa bình thường không đủ để che cho cả hai người.

Hắn nghiêng dù để che cho Sheryl, vì vậy trong khi hơn phân nửa cơ thể bản thân bị nước mưa tạt vào thì người bên cạnh lại không bị ướt chút nào.

Làm như vậy cũng không phải vì tính cách Lisenvine dịu dàng hay chu đáo, hắn chẳng liên quan gì đến hai tính từ đó cả. Lý do chỉ đơn giản là vì Lisenvine coi việc này như một việc phải làm, không khác gì những nhiệm vụ bình thường.

Sau khoảng hai mươi phút đứng xếp hàng, Sheryl cuối cùng cũng mua được chiếc bánh pho mát salad được mệnh danh là "Vua bánh ngọt của Gersha Bắc khu".

Dĩ nhiên, vẫn là dùng đồng Linton của Lisenvine.

Dù sao thì hiện tại Sheryl thật sự rất nghèo.

Trong hai năm qua, mỗi lần mua đồ ngọt cậu đều dùng tiền thuận tiện kiếm được.

Cách kiếm tiền của cậu cũng rất đơn giản, chính là dựa vào năng lực toàn trí toàn năng của mình, giả dạng thành nhà Chiêm tinh đi vân du khắp nơi để dự đoán vận mệnh cho người khác.

Mỗi lần kiếm được tiền, Sheryl đều lập tức tiêu hết.

Mười lần thì chín lần đều là mua đồ ăn, để thỏa mãn dục vọng ăn uống.

Kiếm được nhiều, thì mua bánh ngọt đắt tiền.

Kiếm được ít, thì mua điểm tâm rẻ một chút.

Nói tóm lại, có bao nhiêu tiền thì tiêu hết bấy nhiêu, không để lại một đồng nào.

Tuy nhiên, đó cũng không phải vì Sheryl không biết tiết kiệm.

Mà là vì số tiền đó cậu không thể mang về không gian trong gương.

Không chỉ tiền, mà bất kỳ đồ vật nào từ thế giới bên ngoài cũng không thể mang vào trong gương.

 ------

Lúc đầu Sheryl đã thử nhiều lần, kết quả cuối cùng vẫn luôn như vậy, bất kể là tiền, hoa tươi, hay bánh ngọt điểm tâm, một khi mang vào không gian trong gương thì đều tan biến ngay lập tức.

Chính vì lý do đó, Sheryl mới hình thành thói quen tiêu hết tiền ngay khi vừa kiếm được.

Nhưng hiện tại đã có Lisenvine đi cùng.

Có sẵn đồng Linton để tiêu xài, cậu tự nhiên cũng không cần phải giả thành Thuật sĩ Chiêm Tinh lang thang nữa.

Nghĩ như vậy, Sheryl cảm thấy nếu cứ duy trì tình trạng như thế này thì việc yên yên tĩnh tĩnh mà đi theo Lisenvine đến Vương thành cũng là một lựa chọn không tồi.

Rốt cuộc, Lisenvine tuy thích đóng vai phản diện, nhưng không nói nhiều, biết bung dù, còn biết trả tiền.

Bạn đồng hành như vậy, mò kim đáy biển biết tìm ở đâu!

Sheryl thực sự rất cảm động, đến mức phải cắn đầy một miệng đều là bánh pho mát salad mới hài lòng.

Ăn ngon ~

Đôi mắt sáng rực của Sheryl hơi nheo lại đầy thoả mãn, không nhanh không chậm đi ra khỏi tiệm bánh.

Lúc này, mưa đã tạnh.

Mặc dù bầu trời vẫn còn xám xịt như bị bao phủ bởi một lớp sương mỏng, nhưng mặt đất lát đá cuội sau khi bị cơn mưa rửa sạch lại trông rất sạch sẽ, thậm chí còn có thể nhìn thấy rõ hoa văn hình trăng lưỡi liềm khắc trên đá.

Tâm trạng Sheryl rất tốt vì mua được chiếc bánh pho mát salad đã mong muốn từ lâu, cho nên khi nhìn thấy phía trước có một nhóm người tụ tập đông đúc, cậu đã phớt lờ ánh mắt lạnh lùng của Lisenvine, không chút do dự tiến lên vừa ăn bánh vừa vây xem náo nhiệt.

“Toynbi, chúng ta hảo tụ hảo tán, đừng có tiếp tục dây dưa không dứt.”

Người đang nói là một cô gái trẻ mặc váy màu hoa hồng đỏ, làn da trắng mịn, đeo một sợi dây chuyền đính hồng bảo thạch đắt tiền trên cổ, trang điểm tinh xảo, khuôn mặt xinh đẹp đầy vẻ không kiên nhẫn.

“Trinsia, em không thể đối xử với anh như vậy! Anh đã ở bên em suốt hai năm, em không thể chỉ vì một chuyện nhỏ nhoi mà lại chia tay anh được!”

Bên cạnh cô gái váy đỏ có một người đàn ông mặt mày buồn bã, mái tóc màu nâu xoăn nhẹ. Người đàn ông này bộ dáng không tính là anh tuấn, đường nét gương mặt khá mềm mại, ngũ quan kết hợp với nhau trông có vẻ khá ngoan ngoãn hiền lành.

“Tôi nuôi anh chỉ vì gương mặt này của anh khá dễ nhìn, kết quả anh lại cùng với người khác lén lút làm sau lưng tôi. Thật bẩn! Thật bẩn! Thật bẩn!”

Cô gái váy đỏ lặp lại câu “Thật bẩn!” liên tiếp ba lần, nội tâm không hề che giấu sự ghê tởm.

“Anh là một người đàn ông bình thường, chắc chắn sẽ có nhu cầu, nhưng em luôn không cho anh chạm vào em, anh mới không thể nhịn được mà...”

"Được rồi, đừng nói nữa! Càng nói càng khiến tôi ghê tởm!" Cô gái váy đỏ khó chịu cau mày, muốn thoát khỏi sự quấy rầy của người đàn ông tóc nâu, kết quả lại bị anh ta nắm chặt tay không cho rời đi.

“Anh không tin em lại nhẫn tâm như vậy, anh biết em vẫn còn thích anh, Trincia, cho anh thêm một cơ hội, anh…”

"Đừng có tự mình đa tình." Cô gái váy đỏ bật cười, mạnh mẽ hất tay người đàn ông tóc nâu ra: “Tòi thà tùy tiện kéo một người trên đường về nuôi, còn hơn là cho anh dù chỉ một đồng Linton.”

"Sao em có thể nói ra những lời như vậy!" Người đàn ông tóc nâu lắc đầu một cách cố chấp: “Anh không tin em là người tùy tiện như vậy.”

Cô gái váy đỏ trợn trắng mắt, nhìn quanh đám đông một vòng, cuối cùng trực tiếp đưa tay chỉ về phía Sheryl đang vừa ăn bánh vừa hóng hớt.

Cậu chớp mắt: “Gọi tôi à?”

Thực ra ban đầu Trinsia chú ý đến Lisenvine trước. Thân hình cao lớn hơn 1m9 của hắn không thể nghi ngờ là người bắt mắt nhất trong đám đông.

Chỉ là cùng với ngoại hình nổi bật, người đàn ông này còn có thêm một loại sát khí lạnh lùng và sắc bén vô hình. Cái cảm giác uy hiếp này là một loại hờ hững khắc sâu vào xương tủy, dù chỉ nhìn thoáng qua một cái cũng khiến cho nhân tâm hoảng loạn, không một người bình thường nào dám trêu chọc vào.

Trinsia chỉ muốn thoát khỏi sự dây dưa của Toynbi, không muốn tự mình tìm đường chết.

Vì vậy, khi tầm mắt của cô bị ngoại hình của Lisenvine thu hút nhìn qua, xuất phát từ một loại trực giác của bản năng, Trinsia không hề do dự ngay lập tức chỉ về phía thiếu niên đang ăn bánh ở bên cạnh.

Trong mắt cô, người đàn ông có sở thích ăn bánh ngọt như Sheryl, chắc hẳn tính cách sẽ không quá xấu.

Ít nhất cũng là một người có thể dễ dàng thương lượng.

Và đó là lý do khiến Sheyl bị chú ý trong suốt quá trình.

Thực ra nghiêm túc mà nói, cậu cảm thấy nguyên nhân căn bản vẫn là do Lisenvine. Nếu không phải vì vóc dáng Lisenvine thật sự quá cao, trong đám đông như hạc trong bầy gà thì Trincia cũng sẽ không chú ý đến họ.

Hiện tại, vì Trinsia đột nhiên chỉ về phía này mà đám đông xung quanh đều tập trung ánh mắt vào Sheryl.

Cũng vào lúc này, bọn họ đột nhiên phát hiện trên người thiếu niên kia dường như có một thu hút kỳ lạ.

Khi sự chú ý của họ dừng lại trên người Sheryl, mặc dù không thể nhìn rõ cậu trông như thế nào, nhưng ánh mắt lại không thể nào dời đi được.

Thậm chí, có một số người bắt đầu vô thức tiến lại gần Sheryl, như bị một loại bản năng nào đó thúc đẩy, muốn tiến đến gần cậu hơn, muốn kéo áo choàng xuống để nhìn rõ gương mặt cậu.

Phản ứng của những người xung quanh đều nằm trong dự đoán của Sheryl.

Đây là việc không thể tránh khỏi.

Ngay từ lúc vị tiểu thư Trinsia kia chỉ về phía cậu, điều này đã được định trước.

Chỉ là tuy rằng Sheryl không có phản ứng gì, nhưng Lisenvine đứng bên cạnh đã lạnh lùng liếc về phía một thanh niên đang tiến lại gần Sheryl. Chỉ một ánh mắt chứa đầy sát ý, đã khiến cho cậu ta sợ đến mức mặt mũi trắng bệch, tựa như vừa tỉnh mộng, lập tức dừng lại, không dám nhúc nhích thêm dù chỉ một bước.

Thực ra cũng không có gì lạ khi cậu ta bị ánh mắt của Lisenvine làm cho hoảng sợ.

Phải biết rằng Gersha Bắc khu là một trong bốn khu vực lớn sầm uất và thịnh vượng nhất dưới quyền Vương thành. Trị an ở nơi này rất tốt, trên mỗi con đường chính đều có hộ vệ mặc giáp bạc, bọn họ cứ cách ba giờ sẽ tiến hành tuần tra một lần.

Mặc dù đôi khi vẫn xảy ra những sự kiện bạo lực, nhưng người dân sống ở đây hầu như không phải tiếp xúc với những chuyện gì quá đẫm máu.

Mà ánh mắt của Lisenvine lại giống như nhìn vào những sinh vật đã chết, lạnh lùng vô cảm như một kẻ hoàn toàn coi thường sinh mệnh. Bất cứ ai bị hắn dùng ánh mắt chứa đầy sát khí để cảnh cáo đều sẽ cảm thấy kinh hãi.

Sheryl liếc nhìn thanh niên bị dọa sợ, sau đó quét mắt lướt qua bốn phía, nuốt nốt miếng bánh salad cuối cùng và thầm đưa ra quyết định trong lòng.

Mặc dù bị đám đông xung quanh chú ý sẽ có một chút phiền phức, vì điều này đi ngược lại với ý định ban đầu của cậu, nhưng hiện tại xem ra, chỉ cần có Lisenvine ở đây, cậu sẽ không cần phải quá bận tâm về bọn họ.

Hơn nữa, giúp đỡ một vị tiểu thư xinh đẹp thoát khỏi sự đeo bám của một tên vô liêm sỉ, Sheryl vô cùng sẵn lòng.

Dù cho tiểu thư Trinsia này đã tùy tiện kéo một người qua đường làm lá chắn, cách làm này có hơi không thoả đáng và thiếu tôn trọng, nhưng dù sao cô cũng là con gái của một Tử tước thường làm việc thiện. 

Hơn nữa xét thấy cậu mới là người đứng xem chuyện vui của người khác trước, nghĩ kỹ lại thì sự tùy hứng nhỏ này của đối phương cũng không hề làm mất đi vẻ nhã nhặn.

Huống chi, cô ấy còn nói sẽ nuôi dưỡng cậu nữa.

Chính là nuôi bằng đồng Linton đó.

Sheryl đi đến trước mặt Trinsia, nghe theo lời cô nói mà chủ động mở miệng: “Chị gái xinh đẹp, em rất dễ nuôi nha, ngoan ngoãn, ăn ít, miệng rất ngọt, biết cách dỗ người, cũng sẽ không có làm chị phiền đâu ó.”

Ngữ khí của cậu rất nhẹ nhàng, thời điểm nói xong câu cuối cùng giọng điệu còn hơi nâng lên một chút, khiến cho thanh âm vốn đã thanh thúy và từ tính càng thêm vài phần quyến rũ.

Trincsia nghe vậy liền đỏ mặt, vành tai bị chôn trong mấy lọn tóc chợt cảm thấy hơi ngứa ngáy như có một sợi lông vũ nhẹ nhàng lướt qua.

Cái khác chưa nói, giọng của thiếu niên này thực sự rất dễ nghe.

Để che giấu sự ngượng ngùng của mình, cô nhẹ nhàng ho một tiếng, đang định hỏi tên của đối phương thì đã nghe thanh niên nói với Toynbi: “Sao ngươi còn chưa đi? Tới lúc ngươi nên rời khỏi đây rồi, Toynbi.”

Trong giọng nói của chàng trai có chút bối rối, như thể không hiểu tại sao Toynbi vẫn muốn ở lại đây tự rước lấy nhục.

Lời này nghe qua không hề có gì bất lịch sự, cũng không có ý mỉa mai công kích gì, nhưng chính là một câu vô cùng bình thường, khi được nói ra với giọng điệu thản nhiên như vậy lại có sức công phá vô cùng mạnh mẽ.

Nhìn Toynbi bị những lời này của thiếu niên làm cho vô cùng xấu hổ và tức giận, Trinsia không khỏi thấy rất hả dạ.

Cô quyết định lát nữa sẽ mời thanh niên gọi mình là chị gái xinh đẹp này ăn chút điểm tâm ngọt.

Nhưng có đôi khi người tính không bằng trời tính. Cuối cùng bữa điểm tâm ngọt ấy Trinsia vẫn không mời được, cô thậm chí còn chưa kịp hỏi tên của cậu ấy. 

Bởi vì bầu trời vốn đã xám xịt lại bắt đầu đổ mưa, lần này không phải là cơn mưa nhỏ lác đác, mà là một trận trút nước xối xã.

Toynbi không cam lòng rời đi.

Đám đông vây xem cũng nhanh chóng tản ra, ai về nhà nấy tránh mưa.

Một buổi sáng nhộn nhịp bắt đầu với cơn mưa nhỏ, rồi lại kết thúc trong trận mưa lớn.

Sheryl đứng dưới ô của Lisenvine, không quay đầu lại, chỉ nhẹ nhàng vẫy tay về phía Trincia rồi cùng hắn biến mất trong màn mưa.

Cùng lúc đó, ở trên tầng hai quán cà phê đối diện với Trinsia, một người đàn ông tóc vàng ngồi cạnh cửa sổ cũng thu lại ánh mắt nhìn xuống phía dưới.

Như thể nghĩ tới điều gì thú vị, anh ta khẽ nhếch môi, đôi mắt xanh thẳm hiện lên vẻ hứng thú hiếm thấy.


Chương Trước                                             Mục Lục                                            Chương Sau